PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG

THẾ GIỚI CỦA BÉ

LÀM QUEN CÁC ĐỒ VẬT, ĐỒ DÙNG THEO TỪNG KÍ HIỆU CỦA BÉ

  • Tập nhai cơm nát với thức ăn
  • Tập thói quen uống sữa thường xuyên
  • Tập các bài vận động : Tay đưa lên cao, sang ngang, ra trước. Chân: đứng lên, ngồi xuống. Đi theo đường thẳng (giữa đường hẹp)
  • Nhận ra sự bất biến của vật: tìm đồ vật mới dấu, chơi “ ú òa”, trốn tìm với cô
  • Trả lới và đặt một số câu hỏi: ai? Con gì? Làm gì? Cái gì?
  • Mạnh dạn, hồn nhiên, thoải mái trong sinh hoạt với bạn và cô.
025 DSC_5856

CƠ THỂ CỦA BÉ

  • Tập cho trẻ ăn với nhiều loại thức ăn trong 1 bữa
  • Tập đứng lên đi vài bước 1 mình và không có sự hỗ trợ của cô
  •  Nhặt đồ vật bằng ngón cái và ngón trỏ
  • Dõi theo và tìm đồ chơi biến khỏi tầm mắt
  • Biết chỉ tay vào các bộ phận cơ thể để trả lời câu hỏi: mắt, mũi, miệng…
  • Trẻ có thể làm được một số việc nhưng chưa chi1ng xác như cầm cốc uống nước, cầm thía xúc ăn…
  • Xây tháp 3 – 4 khối vuông
  • Nhận ra bản thân mình trong ảnh
  • Trẻ nhận biết một số bộ phận cơ thể: mắt, mũi, miệng tay, chân
  • Tập cho trẻ biết trả lời câu hỏi: cái gì đây?
  • Bước đầu làm quen với màu đỏ, thích bắt chước người lớn: ru búp bê ngủ, cho búp bê ăn…
meal-1

NHỮNG NGƯỜI THÂN TRONG GIA ĐÌNH

  • Bé có thói quen ngồi bô, quen với sự sạch sẽ
  • Ném bóng về phía trước
  • Bỏ đồ vật vào hộp và lấy ra
  • Nghe và làm theo một số yêu cầu của người lớn
  • Thích nhún nhảy đung đưa theo nhạc và bắt chước làm theo một vài cử chỉ, điệu bộ giống người lớn
  • Biết gọi cô khi có nhu cầu
  • Tập cho trẻ biết cầm thìa xúc ăn, bước đầu hình thành một số thói quen tự phục vụ trong ăn uống
  • Biết rửa tay và lau tay (có sự giúp đỡ của cô)
  • Sử dụng được một vài đồ chơi, đồ dùng gia đình
  • Hiểu được các câu nói đơn giản, quen thuộc
  • Nghe các ngữ điệu, nhịp điệu khác nhau (chuyện kể theo tranh, thơ, đồng dao, lời nói trong giao tiếp hàng ngày)
  • Nhận ra được hình ảnh của người thân trong ảnh
student8
student9

NHỮNG CON VẬT GẦN GŨI VỚI BÉ

  • Biết đá bóng, ném bóng giơ tay giơ cao hơn vai
  • Nhận biết tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của con vật quen thuộc
  • Có thể làm một số động tác bắt chước tiếng kêu của con vật khi người lớn yêu cầu: ò ó o, meo meo…
  • Bắt đầu biết hát theo vài từ cuối của câu hát.
  • Tập chạy theo cô và chơi những trò chơi như: chu vịt con, cáo và gà…
  • Nghe tiếng kêu và đón tên con vật
  • Bé thích nghe hát, nghe đọc thơ và đọc theo được một vai từ ở cuối câu
  • Bé bắt chước được một số động tác đơn giản thể hiện được sự yêu quý của các con vật.
student10

BÉ YÊU HOA ĐẸP - NHỮNG LOẠI TRÁI CÂY BÉ THÍCH

  • Bé tập leo cầu thang có sự trợ giúp của cô
  • Nhận biết các loại quả, bông hoa quen thuộc qua tranh ảnh và nhắc lại tên gọi của chúng
  • Nhận biết dược khái niệm: “thêm một”
  • Nói và bắt chước các âm, các từ
  • Trẻ có thể vẽ được vài nét nguệch ngoạc trên giấy
  • Bắt đầu biết chạy
  • Nhảy tại chỗ bằng 2 chân (1 – 2 lần)
  • Biết nhồi và lăn đất nặn tạo thành quả theo ý của trẻ
  • Nhận biết các loại rau củ quả quen thuộc theo màu sắc, hình dạng
  • Trẻ nói được 3 – 4 từ trong giao tiếp
  • Bắt đầu thể hiện tình cảm với người khác.
student11
kindi1

BÉ ĐI KHẮP NƠI BẰNG PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG

  • Từng bước giáo dục tính tự lập cho bé như biết tự vào bàn ăn, biết tự đứng dậy sau khi ăn xong, tự uống nước, tự cầm thìa xúc ăn
  • Bé bắt đầu làm quen với cách chăm sóc và bảo vệ cơ thể
  • Biết cầm cố uống nước không làm đổ
  • Nhận biết tên gọi của các loại xe qua trang ảnh
  • Hình thành các từ đầu tiên, câu nói đầu tiên
  • Biết gọi tên các phương tiện quen thuộc, trả lời và đặt 1 số câu hỏi: xe gì? Làm gì?…
  • Thích xem sách, xem tranh theo chủ đề
  • Thích ngồi chơi cạnh bạn
  • Biết cầm thìa xúc ăn nhưng còn rơi vãi
  • Biết đặt các phương tiện giao thông đúng nơi quy định
  • Biết cởi quần áo
  • Khuyến khích trẻ làm động tác minh họa theo cô
  • Biết bắt chước tiếng nổ của một vài phương tiện gần gũi như: xe máy, xe hơi, xe lửa…
  • Biết thể hiện nhu cầu mong muốn của mình bằng các câu đơn giản
  • Bé có khả năng nghe các loại âm thanh khác nhau của 1 số phương tiện
  • Có thể ngồi chơi cạnh bạn nhưng vẫn chưa biết chơi cùng bạn
  • Tính hài hước bắt đầu xuất hiện
student12
student14